มวล.เปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบดูแลนักศึกษาให้“เก่ง ดี มีความสุข”Smile & Smart Showcase 2023

”Smile & Smart Showcase 2023

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา ร่วมกับสำนักวิชาต่างๆของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์(มวล.) จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาให้ “เก่ง ดี  มีความสุข” : Smile & Smart Showcase 2023: Inspiring Minds, Igniting Ideas เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้สรุปผลงาน ค้นหา Best Practice การดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา ต่อยอดนำไปพัฒนางานของสำนักวิชาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานเปิดงานพร้อมร่วมชมผลงานของนักศึกษา โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษากว่า 1,000 คนเข้าร่วม ณ ตลาดนัดพฤหัสหรรษา Bota Market อุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 

รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ดำเนินโครงการพัฒนาระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาให้ “เก่ง ดี มีความสุข”: Smile & Smart Center มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 โดยการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วมจากทุกสำนักวิชาอย่างต่อเนื่อง ตามอัตลักษณ์และบริบทของสำนักวิชา ผ่านกลยุทธ์การดำเนินงานที่หลากหลาย เพื่อส่งผลต่อประสิทธิภาพการพัฒนาคุณลักษณะของนักศึกษาให้เก่ง ดี มีความสุข เกิดเครือข่ายการทำงานร่วมกัน มีระบบส่งต่อผู้เชี่ยวชาญและดูแลนักศึกษาทั้งระบบอย่างเป็นรูปธรรม สนองปณิธานของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คือ มุ่งสร้างบัณฑิตให้เป็นทั้ง “คนดีและคนเก่ง” ตอบโจทย์การพัฒนาบัณฑิตให้มีทักษะและคุณลักษณะพื้นฐานของพลเมืองไทย ทักษะและคุณลักษณะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 นักศึกษาเกิดคุณลักษณะ “เก่ง ดี มีความสุข” 

รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ทุกสำนักวิชา จะได้นำสิ่งที่ดำเนินการเพื่อนักศึกษามาสรุปผลการดำเนินงาน เพื่อค้นหา Best Practice การดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา นำมาพัฒนางานของสำนักวิชาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเป็นการประชาสัมพันธ์ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาให้เก่ง ดี มีความสุข ให้นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรทราบ ทำให้นักศึกษารับทราบช่องทางการดูแลช่วยเหลือ และเสริมศักยภาพเพื่อให้ เก่ง ดี และมีความสุข ในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย พร้อมที่จะก้าวออกไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป 

ข้อมูลจาก : https://www.wu.ac.th/th/news/23187/มวล-เปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบดูแลนักศึกษาให้-เก่ง-ดี-%C2%A0มีความสุข-Smile-&-Sma
Facebook Comments Box