อบรมการบันทึกผลการดำเนินงาน ในระบบ E-Report ประจำปี 2567

          วันจันทร์ที่ 8 มกราคม 2567 เวลา 13.30-16.30 น. ห้อง E-testing 3 และ 4 อาคารศูนย์ดิจิทัล งานติดตามและประเมินผลงานบริหาร ส่วนแผนงานและยุทธศาสตร์ ได้จัดอบรมการการบันทึกผลการดำเนินงาน ในระบบ E-Report ประจำปี 2567 มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานมีความเข้าใจและสามารถดำเนินการบันทึกข้อมูลได้อย่างถูกต้อง ต่อไป
 
          ที่มา/ความจำเป็นในการจัดกิจกรรม สืบเนื่องมาจากส่วนแผนงานได้ทำการตรวจสอบการรายงานผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ทำให้ทราบว่าหน่วยงานมีการรายงานผลล่าช้าไม่เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด การรายงานผลไม่ครบถ้วน/ไม่มีรูปแบบเดียวกัน เช่น มี 10 ตัวชี้วัด (รายงานมาเพียง 8 ตัวชี้วัด) การรายงานตัวชี้วัดร้อยละความพึงพอใจ (บางหน่วยงานรายงานทุกไตรมาส บางหน่วยงานรายงานสิ้นปีงบประมาณ) การสรุปผลการจัดกิจกรรม (ไม่มีรายละเอียดของกิจกรรม เช่น รายงานเพียงว่าดำเนินการแล้วเสร็จ) และหน่วยงานมีการเปลี่ยนผู้บันทึกผลและมีการสอบถามการเข้าใช้งานเพื่อเข้าไปบันทึกผลในระบบ WU E-Report ในทุกสิ้นไตรมาสบ่อยครั้ง ประกอบกับส่วนแผนงานมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องนำข้อมูลถูกต้องครบถ้วนจากการรายงานผลตามแผนการปฏิบัติงานและตัวชี้วัดยุทธศาสตร์ไปรายงานผลต่อหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
  • ระบบ EV-Mis ของสำนักงบประมาณ
  • ระบบ Budget-U ของ สป.อว.
  • ระบบ EMENSCR ของสภาพัฒน์ ฯ
  • รายงานผลตามประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการบริหารของอธิการบดี
  • รายงานผลต่อคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ฯ คณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงาน ฯ คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย ฯ (ในส่วนของตัวชี้วัดยุทธศาสตร์)
  • รายงานผลตามประเด็นต่าง ๆ ที่หน่วยงานภายนอกร้องขอ
จึงได้จัดกิจกรรมอบรมการใช้งานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบ WU E-Report ประจำปีงบประมาณ 25567 ขึ้น

 

ผู้รายงานข่าว : งานติดตามและประเมินผลงานบริหาร ส่วนแผนงานและยุทธศาสตร์

Facebook Comments Box